Tuesday, January 10, 2006

Weird neighbors...

Before I sleep, I would like to share to you the magical transcript of my neighbors' conversation last night:
(Not verbatim)

(around 11 pm)

Girl 1: Hello? Hello? Ayan maayos na ba ang reception? Naririnig mo na ba ako?

(I heard giggles)

Girl 2: Oooyyy.... (Teasing)

(WTF? Big deal?)

(Then I went to the family room to use the computer, the next thing I heard was...)

Girl 1: (with Bisayan accent) Ang height ko? 4'11 ako. Mahaba ang buhok ko, gumagamit nga ako ng Rejoice kaya long and selky (????) sha. Mataba? Ay hindi ako mataba. Katamtaman lang... 28 lang ang waistline ko no!

(Oh wow. Next time that i'll be in their street, I'm gonna look for a girl with that description.)

(Then I fell asleep for a coupola minutes then this is what I heard next...)

Some girl: (again with Bisayan accent) Hello? Puwede ba kay Joy?

(Response)

Ahh. Walang joy dyan?

(Response)

Ok... Di mo ba ako kilala?

(Response) (Syempre hindi. Tonta ka day. Tonta! Wala ngang kilalang JOY, ikaw pa ang makilala???!!!)

Ahh... Ok. Puwede bang makipag-phone pal na lang?

(anooooo?! Tangina! ~sori sa mura~ Ano ba un? Kung ako ang kausap mo baka binagsakan na kita ng telepono! Adik! Langya, ano ba yan..!)

And that was it. I was too overwhelmed with what I heard and I decided to just continue answering my laboratory manual. They were talking about Jorross and Roxanne (Star Circle) and it was too much for me to listen. I'm gonna sleep early later so I won't hear any of their "magical conversations." Hello?? Puwede makipag-phonepal? Noooooooooooo!

San ka pa? Sang village ang may mga taong nakikipagphonepal ng hatinggabi? Alam ko yung mga sekyu lang ang ganun. At take note, bored ang mga gwardyang yun at hndi bangag. Oh wow. Grabe. At least "novelty" ang environment ko. Wow. Wooow.

Nababangag na ko... At hindi dahil sa natulog ako ng 1:30 am ah. Tsk tsk.

No comments: