Thursday, May 04, 2006

so much for being cursed

ayun. may kukuwento pala ako...

Kahapon, nagpunta kami ng parents ko sa Tutuban para hanapin yung bag na ipang-reregalo ng dad ko dun sa boss niyang Arabyana. Ayun. On the way dun sa Cluster Building (sa Tutubs), naisipan ng tatay ko na kumain ng penoy (ano bang translation ng penoy sa ingles?) tutal 5 pesos lang naman yung isa. Medyo hesitant nga ako kasi masirain yung tyan ko, saka medyo masakit na nga yung tyan ko nun dahil dun sa ininom kong gamot ng tanghali (nakaka-jebs yung effect nun). Pero dahil gusto kong mag-food trip, sumige na din ako. Kaso, puro bulok yung nakukuha kong itlog. Dalawa na yung nabalatan ko kaso puro bulok! Nyeta! Nakikita ng mom ko yun kaya binabalik niya yung itlog dun sa lot (i mean dun sa mga tumpok). Ayun. Tas nakita nung ale na nagbebenta yung mga nabuksan ng itlog! Pucha! Nabdtrip! Grabe. Tas todo-deny naman yung nanay ko na hindi kami yung nabgbalat nung itlog. Tas ayun. Nagsalita yung ale! Sabi ba naman: "Sana mamatay na yung nagbalat ng mga itlog na to! Sana madapa! Sana masagasaan!" Grabe. Sa harap ko pa sinabi di ba. Takte talaga. Sa halagang 10 pesos. Ay sus. Puro bulok naman yung tinda. Pero grabe. Inisip ko talaga yun. Nawalan nga ako ng ganang mag-shopping eh. Susmaryosep. Sayang talaga. Yun yung naging epekto ng pesteng curse niya sa akin! I lost the will to shop! Napraning kasi ako eh. Hay. Grabe hanggang sa pag-uwi inisip-isip ko talaga yung nangyari. Eh kaso, pano naman kaya kung kinain ko pa din yung itlog di ba? Pano kung nasira yung tyan ko at nagkaroon pa ko ng hepa? Di ba di ba? Hay naku. Moral of this story: Wag kumain ng itlog mula sa tabi-tabi. Baka bulok ang mapunta sa iyo at maisumpa ka pa tuloy nung nagbebenta. o_o' Hay. Nakakatrauma talaga... o_o! Hay. Hindi tuloy ako nakabili ng bag at mga notebook. Peste. Wala tuloy akong gagamitin sa darating na pasukan. Peste. Huhuhu...

Dami pa namang puwedeng bilhin tas parang wala nga akong gana. Huhuhuhu.... Namumutla nga daw ako sabi ng nanay ko eh. Waaaaa. Syete. May gusto pa naman akong bilhin na flats dun. Kulay black na knitted. Tangna talaga. WAAAAAAAAAAAAAAA. Syete.

Hirap talaga pag naninirahan ka sa isang bansa na puno ng mga superstitious na mga tao. Mapapraning ka talaagggaaaaaaaa!!!!! Pakshit. Ayun. Hindi naman ako namatay. Hindi rin ako natapilok. Nawalan lang ako ng gana mag-shopping at naligaw lang naman kami. At oo nga pala, naglakad kami ng super layo habang may buhat-buhat na mabigat na mga pinabili. Not bad. Mas ok na din siguro yun kesa nadapa ako o nasagasaan. Hay. :(

Aru. Pupunta na lang ako sa sm. Dun na lang ako bibili ng bagong school bag, notebuk at ballpen. At least dun walang nagbebenta ng bulok na penoy na nanunumpa ng mga namimili sa kanya. lolz. :D

Hay. Gusto kong magpunta sa BORA!!!!!! :(

Bora.
Bora.

May white at brown pala akong havana na flip-flops. Imitation man ng havaianas, ok na din! At least ndi ako matatakot mawala o manakaw sa akin yun. 35 pesos lang naman ang isang pair. Weeheehee. :) Hay. Gusto ko pa palang magkaroon ng pink, red, black, green na ganoong tsinelas. Hehehe. :) 3 for 100 lang naman eh. :)

Hay. Ilang linggo na lang!!!! Tag-ulan na naman!!! Ihanda na ang mga payong, boots, tsinelas at kapote dahil baha na naman! Lolz. Weeeeee..

Hay naku.

Maya na ulit. :)

No comments: